Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Bạn đã chăm sóc da đúng cách khi sử dụng biện pháp laser chưa?

Khi sử dụng phương pháp laser của các trung tâm điều trị nám mà không gây bong tróc da như laser Platinum,...thì cần chú ý chống nắng cho da để tránh tác hại từ tia UV. Nên thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài trời và ngay cả khi làm việc trước máy tính. Bởi tia tử ngoại phát ra từ máy tính cũng không hề tốt cho làn da phái đẹp đặc biệt là sau khi điều trị nám. Còn đối với các loại laser có thể khiến da bong tróc khi điều trị thì nên sử dụng viên uống để tăng khả năng đề kháng và chống nắng cho da.
Nên tạo cho mình thói quen chống nắng ngay cả khi làn da đã hoàn toàn khỏi nám.
Cách chống nắng đúng cách cho da:
  • Nên chọn các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da
  • Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 2h
  • Sau khi thoa kem chống nắng được 3-4 tiếng hãy rửa sạch mặt và thoa lớp kem chống nắng thứ 2 để bảo vệ tuyệt đối cho da.
  • Trước khi đi ngủ cần tẩy trang thật kỹ để loại bỏ lớp chống nắng ra khỏi da.
Cách này thực hiện được cả cho da đang trị nám bằng laser và cả da thường.
Làm sạch da đúng cách
cham soc da nhu the nao sau khi tri nam bang laser3
Khi da sạch và thông thoáng, các tế bào sẽ hạn chế melanin để bảo vệ da. Chúng ta cần biết melanin là một chất cần thiết mà cơ thể sản sinh để bảo vệ da khỏi tia UV và các yêu tố bên ngoài. Khi da bị tác động quá nhiều bởi tia UV, da bị bít kín cơ thể sẽ tự động sản sinh ra một lượng lớn melanin đẩy lên bề mặt da để bảo vệ. Vì thế cần làm sạch da để lớp sừng có thể tạo nên lớp màng bảo vệ trên làn da bạn.
Tẩy tế bào chết định kỳ 2 lần/ tuần để giúp da thông thoáng. Rửa mặt bằng các sản phẩm phù hợp 2 lần/ ngày vào sáng và tối để làm sạch bã nhờn, bụi bẩn cho da. Khi da sạch sẽ hạn chế tối đa các tác hại từ môi trường ngoài và giúp da sáng mịn nhanh chóng.
Đắp mặt nạ cho da
cham soc da nhu the nao sau khi tri nam bang laser7
Cần thường xuyên sử dụng mặt nạ để tăng cường dưỡng chất cho da. Các vitamin và chất dinh dưỡng có trong mặt nạ sẽ góp phần giúp da sáng, mềm mịn và tăng cường sức đề kháng để giúp da hồi phục nhanh hơn.
Một số loại mặt nạ phù hợp như mật ong,bột trà xanh, mặt nạ rong biển, cà chua... sẽ phù hợp với làn da nám.
Nên đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần để giúp da khoẻ và điều quan trọng là cần chọn cho mình một loại mặt nạ phù hợp với làn da để tránh tình trạng dị ứng và mẫn cảm cho da.
Sau khi đắp mặt nạ cần sử dụng nước hoa hồng để cân bằng da và làm sạch sâu.
Tăng cường dưỡng ẩm
cham soc da nhu the nao sau khi tri nam bang laser1
Da nám thường khô và mất nước vì thế sau khi trị nám thành công chúng ta cũng không nên bỏ qua việc bổ sung độ ẩm cho da. Khi đủ độ ẩm da sẽ căng mịn, hồng hào và tràn đầy sức sống.
Nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm uy tín trên thị trường cũng như xác định loại da để chọn ra sản phẩm phù hợp.
Ngoài ra có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu...cũng có kết quả tốt cho quá trình dưỡng ẩm cho da.
Bổ sung chất dinh dưỡng
cham soc da nhu the nao sau khi tri nam bang laser4

Nên tăng cường bổ sung dưỡng chất cho da từ các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như cá, thịt, cải bó xôi, rau chân vịt,...và các loại trái cây giàu vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho da và giúp da nhanh chóng hồi phục sau nám.
Nên tránh xa các loại thức ăn nhanh, nước ngọt có gas, các thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ.
Tăng cường vận động, tập thể dục và ngủ đúng giờ để da khoẻ từ bên trong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng củ cải trắng và rau diếp cá để trị nám da an toàn

trị nám từ thiên nhiên  -  Dùng củ cải trắng và rau diếp cá Bạn biết không? Rau diếp cá ngoài công dụng chữa bệnh trĩ, chữa viêm họng, t...