Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Nguyên nhân gây nên nám, tàn nhang của bạn là gì?


1. Nám da là gì

Nám da là tình trạng khá phổ biến với các chị em độ tuổi trên 30, không gây đau đớn, nhưng nám da và đốm nâu lại khiến nhiều chị em mất tự tin và ảnh hưởng đến vẻ đẹp của người phụ nữ. Tuy vậy, không hẳn ai cũng chọn cho mình phương pháp chữa trị thích hợp
2: Nguyên nhân gây nên nám
Việc xác định nguyên nhân gây nám da đóng vai trò rất quan trọng để đưa ra phương hướng phòng ngừa cũng như cách điều trị thích hợp. Tùy theo tình trạng về da của từng đối tượng mà áp dụng cách điều trị khác nhau theo lời khuyên của các chuyên gia trong trung tâm điều trị nám. Không nên áp dụng cùng một lúc nhiều phương pháp hoặc tự động điều trị theo mách bảo của những người không có chuyên môn vì có thể làm tình trạng da của bạn trở nên tồi tệ hơn.
Có rất nhiều nguyên nhân gây nám da: do sự lão hóa của cơ thể; do rối loạn sắc tố, di truyền; nguyên nhân nội tiết (đây là nguyên nhân chủ yếu gây nám da ở phụ nữ mang bầu và sau sinh), kinh nguyệt hoặc cảm xúc; bệnh lý cơ thể (ung thư da, xơ gan, bệnh nhân kém ăn, gầy sút, suy nhược, máu xấu…); dùng hóa mỹ phẩm. Mặt khác, nám da còn do những nguyên nhân cụ thể khác thường gặp như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu rau quả tươi, phơi nắng nhiều; uống thuốc, bôi các thuốc hoặc mỹ phẩm gây nhạy cảm ánh sáng; dùng thuốc lột da mặt, trị nám không đúng cách, đi nắng không đội mũ ...
Tất cả các nguyên nhân trên đều dẫn đến đặc điểm chung là gia tăng bất thường của hắc sắc tố melanin trong da dẫn tới hình thành các vết nám sậm màu.
nám da sau sinh
Nám da hình thành do sự gia tăng các hắc sắc tố melanin (Ảnh minh họa)
Thêm nữa, khi mang thai, cơ thể mệt mỏi, đau nhức, tâm lý bà bầu hay thay đổi bất thường rất dễ bị căng thẳng, hay cáu gắt, vô cùng nhạy cảm, nếu không được quan tâm và chăm sóc rất dễ bị stress, sức khỏe giảm sút và có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm là rất cao. Hiện tượng suy yếu này cũng là tác nhân khiến cho nám đậm màu hơn.
Nám da được xem là hiện tượng sinh lý bình thường trong thai kỳ và tự khỏi trong một vài tháng sau khi sinh hoặc sau thời kỳ cho con bú. Nhưng, cũng có trường hợp nám da xuất hiện và tồn tại vĩnh viễn, thậm chí ngày càng gia tăng nếu không chăm sóc, bảo vệ để phòng chống, ngăn ngừa và điều trị nám sớm.
Tuy nhiên, bà bầu cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần tạo tâm lý thoải mái; Ăn uống đủ chất, nhiều rau xanh và hoa quả, bổ sung vitamin C, E…; Tập thể dục; Và có thể áp dụng biện pháp trị nám da an toàn, hiệu quả và đơn giản bằng cách đắp mặt nạ tự nhiên trị nám hoặc dùng sản phẩm trị nám bằng thảo dược. Trong số đó không thể bỏ qua món quà từ nghệ.
Trong nghệ có tinh chất curcumin là chất chống ôxy hóa hữu hiệu. Curcumin có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng đồng thời làm giảm các vết thâm nám và làm mờ vết tàn nhang rất hữu hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng củ cải trắng và rau diếp cá để trị nám da an toàn

trị nám từ thiên nhiên  -  Dùng củ cải trắng và rau diếp cá Bạn biết không? Rau diếp cá ngoài công dụng chữa bệnh trĩ, chữa viêm họng, t...