Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Củ nghệ vàng, làm đẹp da, trị nám, sạm da cho phụ nữ sau sinh

trị nám sau sinh - Củ nghệ vàng, làm đẹp da, trị nám, sạm da cho phụ nữ sau sinh

Từ xưa đến nay, các bà mẹ sau khi sinh thường được ăn nghệ tươi, có thể là nghệ rang với thịt, có thể là nghệ giã vắt lấy nước để uống... có mẹ thì dùng rượu ngâm nghệ và gừng bôi lên da. Nghệ vừa có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, lại vừa bổ máu, làm da dẻ hồng hào, mịn màng. Các nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy tác dụng làm đẹp, bổ dưỡng của củ nghệ là do hoạt chất curcuminoid. Như vậy, nếu dùng tinh chất nghệ vàng curcuminoid trong làm đẹp và bổ dưỡng thì hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều lần so với sử dụng củ nghệ tươi bởi hàm lượng hoạt chất cao trong đó, mặt khác cũng giảm gánh nặng cho các bà mẹ khi phải xay, giã hàng yến củ nghệ tươi để ngâm, bôi. Tinh chất nghệ vàng không phải là củ nghệ phơi khô rồi xay như nhiều người lầm tưởng. 

Quy trình làm tinh chất nghệ vàng khá công phu. Những củ nghệ được lựa chọn để lấy tinh phải là các củ nghệ chúa, già tuổi nhưng không bị mọc mầm (củ đã mọc mầm rồi thì sẽ rất ít tinh bột). Nghệ được rửa sạch, xay nhỏ, rồi cho nước lạnh vào. Tinh dầu nghệ sẽ nổi lên và được loại bỏ cùng với nước. Phần tinh bột nghệ sẽ chìm xuống đáy thùng. Người ta vắt bỏ bã nghệ vào thùng nước khác và lọc lại nhiều lần để thu được hết lượng tinh bột, đồng thời loại bỏ phần lớn tinh dầu nghệ và bã. Phần tinh bột đó đem phơi trong bóng râm cho đến khô (tránh để tinh bột nghệ tiếp xúc ánh nắng mặt trời) thì được tinh chất nghệ vàng. 

Với 100 kg củ nghệ vàng tươi đạt tiêu chuẩn thì sẽ thu được 2 -3 kg tinh chất nghệ vàng. Tinh chất nghệ vàng có màu vàng nhạt, không vị hoặc vị đắng nhẹ, có mùi nghệ rất thoảng. Khi định lượng, tinh chất nghệ chứa hàm lượng cao curcuminoid. Khi sử dụng để bôi lên da, tinh chất nghệ vàng không gây vàng khó rửa như củ nghệ tươi.

Cách dùng tinh chất nghệ vàng:

Các mẹ, các chị sau khi sinh có thể dùng tinh nghệ vàng trị nám da tại nhà hàng ngày, đơn giản chỉ hòa 1-2 thìa với nước lọc và mật ong hoặc sữa tươi, uống ngày 2 lần sau bữa ăn, giúp bổ máu, làm đẹp da, nhanh chóng hồi phục sức khỏe và nhan sắc, tránh hậu sản.



Để tránh nám da các mẹ có thể trộn với nước tinh khiết đắp mặt. Một cách khác nữa để trị nám da, sạm da sau sinh là pha 50 gram tinh chất nghệ vàng (tương đương khoảng 10 thìa ăn cháo) vào 1lít rượu trắng, để khoảng 3 ngày. Hằng ngày lấy hỗn dịch này bôi lên vùng da sạm, nám. Kết hợp với uống 5 gram tinh chất nghệ vàng mỗi ngày sẽ nhanh chóng trả lại làn da sáng đẹp cho mẹ đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng củ cải trắng và rau diếp cá để trị nám da an toàn

trị nám từ thiên nhiên  -  Dùng củ cải trắng và rau diếp cá Bạn biết không? Rau diếp cá ngoài công dụng chữa bệnh trĩ, chữa viêm họng, t...