Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Điều trị nám da hiệu quả "bất ngờ" bằng rau mùi

Hiện nay điều trị nám da các chị em thường tìm hiểu cách điều trị đơn giản là từ thiên nhiên từ các loại rau củ quả, đến các loại mặt nạ và rau mùi cũng là một nguyên liệu hữu hiệu để điều trị nám da hiệu quả

Tác dụng cả rau mùi trong điều trị nám da mặt

Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm có tác dụng bổ tỳ vị, cương dương, trị long đờm, chữa cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, chữa tiêu chảy, hạ cholesterol trong máu, chữa viêm kết mạc,…
Ngoài ra, theo Tây y, rau mùi rất giàu chất dinh dưỡng. Kết quả phân tích trong 100g lá có chứa 86,3% nước; 3,3% protid; 0,6% lipid; 2,3% vitamin và khoáng tố vi lượng; 1,2% chất xơ và 6,3% đường. Các khoáng tố gồm calcium, phosphor, sắt; các vitamin như carotene, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C. Trong hạt, các thành phần giống như trong lá nhưng có hàm lượng cao hơn và còn chứa nhiều tinh dầu. Do vậy rau mùi còn rất tốt cho việc chăm sóc da và điều trị nám.

Cách trị nám hiệu quả bằng rau mùi 


  • Trị nám da bằng mặt nạ rau mùi:
Một trong những công thức trị nám da đơn giản và hiệu quả được chị em phụ nữ áp dụng phổ biến từ trước đến nay là dùng nước ép rau mùi trộn với nước cốt chanh tươi để làm hỗn hợp đắp mặt.

Cách làm như sau: Rau mùi đẹm rửa sạch rồi xay nhuyễn lọc bỏ lấy bã, thêm vài giọt nước cốt chanh và khuấy đều tạo thành mặt nạ. Rửa sạch mặt rồi dùng bông trang điểm hoặc bông y tế thấm hỗn hợp và thoa lên mặt, để khoảng 15 phút cho tinh chất rau mùi ngấm vào da rồi rửa lại mặt với nước sạch.


  • Rửa mặt bằng nước rau mùi:


Cách làm như sau: Bạn chọn lấy cây mùi già, đem phơi tái dưới nắng khoảng 30 phút rồi đem vào rửa sạch và thái thành đoạn nhỏ khoảng 20 cm. Sau đó đem bỏ rau mùi vào nồi và đổ ngập nước rồi bắc lên bếp đun sôi. Sau khi sôi khoảng 5 phút thì bạn vặn lửa nhỏ để tinh dầu rau mùi tiết ra hết và cho thêm vào đó vài hạt muối để có tác dụng kháng khuẩn và sát trùng.

Với nước rửa mặt bằng rau mùi bạn có thể để nguội rồi cho vào tủ lạnh khoảng 10 phút sau đó lấy ra rửa mặt, điều này giúp lỗ chân lông trên mặt được se khít hơn, giúp trị nám hiệu quả.

Một số lưu ý khi sử dụng rau mùi trị nám 

Nên thử trước một lượng nhỏ nước ép rau mùi trên da tay, phòng trường hợp bạn bị dị ứng với chúng.
Không để nước rau mùi dính vào mắt.
Che chắn cẩn thận khi ra đường, thời gian thích hợp nhất để đắp mặt nạ nước ép rau mùi là vào buổi tối.
Để tìm hiểu thêm nhiều cách trị nám hiệu quả nhất tham khảo tại http://thammythanglong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng củ cải trắng và rau diếp cá để trị nám da an toàn

trị nám từ thiên nhiên  -  Dùng củ cải trắng và rau diếp cá Bạn biết không? Rau diếp cá ngoài công dụng chữa bệnh trĩ, chữa viêm họng, t...